22 nguyên tắc trong Marketing

Thảo luận trong 'Sinh viên'

  1. banhtron

    banhtron New Member

    Trong vòng đời của sản phẩm, công ty thường thay đổi chiến lược Marketing của mình. Sở dĩ như vậy không chỉ là tình hình kinh tế thay đổi và các đối thủ cạnh tranh tung ra những đợi tiến công mới. mà còn là vì sản phẩm đó đã trải qua những giai đoạn mới của sự quan tâm và yêu cầu của người mua.

    [​IMG]

    1. Nguyên tắc về sự dẫn đầu.
    Là sản phẩm đầu tiên bao giờ cũng có ưu thế hơn sản phẩm tốt hơn

    2. Nguyên tắc về chủng loại.
    Nếu bạn không thể là sản phẩm đầu tiên của một chủng loại, hãy thay đổi tính chất của chủng loại đó, hoặc tạo ra một chủng loại mới mà bạn có thể là sản phẩm đầu tiên.

    3. Nguyên tắc bậc thang.
    Chiến lược mà bạn sẽ áp dụng tuỳ thuộc vào nấc thang thứ mấy mà bạn đang đứng.

    4. Nguyên tắc tay đôi.
    Về lâu dài, mọi cuộc đua tranh rồi sẽ chỉ còn lại hai con ngựa.

    5. Nguyên tắc về tư duy và nhận thức.
    Marketing không phải là một trận chiến của các sản phẩm, nó là một trận chiến về nhận thức của khách hàng, và đôi khi chiếm lĩnh nhận thức của khách hàng trước tạo ra nhiều ưu thế hơn là thâm nhập thị trường trước.

    6. Nguyên tắc về sự tập trung.
    Khái niệm có tác động cao nhất trong marketing là sở hữu một từ trong tư duy của khách hàng tiềm năng.

    7. Nguyên tắc về sự mở rộng.
    Việc mở rộng thêm nhãn hiệu thường là một áp lực không thể cưỡng lại được.

    8. Nguyên tắc về sự độc nhất và tính ưu việt
    Sở hửu một vị trí ưu việt trong tư duy của khách hàng là yếu tố sống còn, marketing là một sự nỗ lực liên tục trong quá trình tìm kiếm sự độc nhất.

    9. Nguyên tắc về sự phân chia.
    Theo thời gian, một chủng loại sản phẩm sẽ phân chia và trở thành hai (hoặc nhiều hơn) chủng loại.

    10. Nguyên tắc của trái tim.
    Chiến lược marketing mà không có yếu tố tình cảm thì sẽ không có hiệu quả.

    11. Nguyên tắc về đặc tính
    Khi bạn phải tập trung vào đặc tính sản phẩm, bất kỳ khía cạnh nào cũng có một đặc tính đối nghịch và hiệu quả.

    12. Nguyên tắc về tính thật thà
    Khi bạn chấp nhận một nhược điểm, khách hàng tiềm năng sẽ cho bạn một ưu điểm.

    13. Nguyên tắc về sự hy sinh.
    Muốn được một thứ bạn phải từ bỏ một thứ khác.

    14. Nguyên tắc về sự thành công.
    Thành công thường dẫn đến kiêu ngạo, và kiêu ngạo dẫn đến thất bại.

    15. Nguyên tắc về sự thất bại
    Thất bại là điều phải được dự kiến và được chấp nhận.

    16. Nguyên tắc về yếu tố không thể lường trước.
    Trừ phi bạn chính là người soạn ra kế hoạch của đối thủ cạnh tranh, bạn không thể biết được điều gì sẽ xãy ra trong tương lại.

    17. Nguyên tắc về sự cường điệu
    Tình hình thực tế thường ngược lại với những gì xuất hiện trên báo.

    18. Nguyên tắc về sự gia tốc
    Các chương trình thành công thường không được xây dựng dựa trên mốt nhất thời mà dựa trên khuynh hướng.

    19. Nguyên tắc về viễn cảnh.
    Hiệu ứng marketing thường xảy ra và kéo dài

    20. Nguyên tắc về sự đối nghịch
    Nếu bạn nhắm vào vị trì thứ hai, chiến lược của bạn do người dẫn đầu quyết định

    21. Nguyên tắc về xuất xứ.
    Xuất xứ của thương hiệu thường quan trọng hơn chất lượng

    22. Nguyên lý về nguồn tài nguyên.
    Không có đủ nguồn ngân sách và kiến thức chuyên môn cần thiết, ý tưởng không thể thành hiện thực và thương hiệu không thể được tạo nên.

    khóa học marketing
    lớp học marketing ngắn hạn
    học marketing
    học marketing ở đâu
    lớp học marketing căn bản
     

Chia sẻ trang này